Cách thiết kế app đặt phòng: Quy trình từng bước
Bạn có biết làm thế nào để thống trị tối cao trong thế giới dịch vụ du lịch không? Nếu bạn có một ứng dụng đặt phòng hiệu quả, bạn không cần phải mất nhiều thời gian làm việc như trước kia. Hướng dẫn chi tiết này về cách thiết kế app đặt phòng sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các điểm cần thiết.
Lý do nên đầu tư vào việc thiết kế app đặt phòng
Sau thành công của Booking.com và Airbnb, các trang web đặt phòng khách sạn và ứng dụng đặt phòng khách sạn đã tăng gấp đôi lợi nhuận. Các nhà đầu tư đang đổ xô đổ tiền vào lĩnh vực này và các công ty khởi nghiệp đang thúc đẩy thông tin về cách tạo ra một ứng dụng đặt phòng có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh.
Thống kê cũng cho biết thị trường du lịch tăng trưởng mỗi năm. Dựa trên con số này, thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2030. Điều này chỉ bao gồm các trang web và ứng dụng cho khách sạn và giao thông vận tải. Các phần mềm lập lịch trực tuyến khác như ứng dụng cuộc hẹn và trang web lên lịch được dự kiến sẽ thấy mức tăng tương tự.
Một điều rõ ràng là: Đây là một tiên lượng tốt cho tất cả những ai nghĩ rằng họ có thể cần phải tạo một trang web hoặc ứng dụng đặt phòng. Một hệ thống đặt chỗ trên trang web hoặc một ứng dụng đặt chỗ trên thiết bị di động là điều bắt buộc phải có đối với hầu hết các ngành và những lợi ích mang lại rất hứa hẹn:
- Lấy người dùng làm trung tâm & sự tiện lợi - người dùng yêu thích các dịch vụ tức thì và việc đặt chỗ trực tuyến giúp giải phóng khỏi những rắc rối. Đây cũng là một gợi ý tốt khi xem xét cách tạo một trang web đặt phòng: đặt phòng phải nhanh chóng và thuận tiện nhất có thể.
- Khả năng kết nối với khách hàng - với phần mềm lập lịch trực tuyến tuyệt vời, bạn không ngừng thu thập dữ liệu để cá nhân hóa. Sau đó, có thể đưa ra các ưu đãi đặc biệt và do đó tăng doanh số bán hàng.
- Sử dụng tiếp thị - tiếp thị dựa trên dữ liệu phụ thuộc vào kế hoạch, hành vi và thông tin nhân khẩu học của người dùng và có thể giúp thực hiện tốt hơn các nỗ lực quảng cáo nhằm chuyển đổi thành lợi nhuận cao hơn và sự hài lòng của khách hàng. Khi nghĩ về cách tạo một ứng dụng đặt phòng, điều quan trọng là phải tập trung sự chú ý vào việc sử dụng nó trong tương lai.
- Nhận diện thương hiệu - ứng dụng hoặc trang web đặt chỗ trên thiết bị di động là điểm tiếp xúc đầu tiên với công ty của bạn và là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên trên thị trường. Nếu dịch vụ và hệ thống đặt phòng trực tuyến có tiêu chuẩn chất lượng cao, tính tiện dụng và bảo mật, người dùng sẽ nhận ra thương hiệu của bạn và lan truyền phản hồi tích cực.
- Nhiều luồng doanh thu - với hệ thống đặt phòng trực tuyến, bạn có thể nhân thêm lợi nhuận thông qua các mô hình kiếm tiền bổ sung, chẳng hạn như thu nhập từ phí, hoa hồng, đăng ký, chương trình liên kết, quảng cáo, v.v.
Công ty của chúng tôi biết cách tạo một trang web đặt phòng và một ứng dụng để thúc đẩy bất kỳ hoạt động kinh doanh đặt phòng nào lên một tầm cao mới.
Các loại ứng dụng đặt phòng
Ứng dụng đặt trước theo yêu cầu
Ứng dụng đặt chỗ theo yêu cầu được sử dụng khi khách hàng có nhu cầu ngay lập tức đối với một số dịch vụ nhất định (ví dụ: taxi, giao hàng hoặc dọn dẹp), đặt hàng và theo dõi việc giao hàng trực tuyến. Trong giai đoạn đầu của việc tự hỏi làm thế nào để thiết kế app đặt phòng, một phương pháp hay là học hỏi từ các hệ thống đặt phòng trực tuyến thành công hiện có, cụ thể là:
- Dịch vụ taxi: Có lẽ một trong những trường hợp nổi tiếng nhất là Uber . Với hơn 8 tỷ người dùng, Uber đã trở thành công ty hàng đầu trong thị trường dịch vụ taxi trên toàn thế giới.
- Dịch vụ giao hàng: Với một dịch vụ như Landtran , cho phép đặt trước việc giao hàng, các công ty hoàn toàn có thể thuê ngoài các nhu cầu vận chuyển. Sau đó, họ cũng được hưởng lợi từ dịch vụ theo dõi trực tuyến nhanh chóng và đáng tin cậy cho phép lập kế hoạch tốt hơn và cắt giảm chi phí.
- Dịch vụ gia đình: Được thành lập vào những năm 1950, công ty dịch vụ gia đình Sears vẫn dẫn đầu lĩnh vực kinh doanh cải thiện, sửa chữa và bảo trì nhà nhờ việc thực hiện đặt phòng trực tuyến. Việc đặt trước đơn hàng trực tuyến không rắc rối, rất được những khách hàng bận rộn yêu thích, cho phép công ty tăng lượng khách hàng hàng năm.
Ứng dụng đặt trước
Ứng dụng đặt trước giúp người dùng đặt lịch hẹn và dịch vụ bằng lịch. Nếu bạn đang suy nghĩ về cách thiết kế app đặt phòng cho phép người dùng đặt trước dịch vụ của bạn, thì các ví dụ sau có thể hữu ích:
- Thực phẩm và đồ uống: Sau khi thành công với dịch vụ taxi, Uber đã ra mắt bộ phận giao đồ ăn, Uber Eats , vào năm 2014. Họ bắt đầu một ứng dụng độc lập cho phép người dùng đọc thực đơn từ các nhà hàng hợp tác, đặt hàng và thanh toán chỉ bằng một vài thao tác. . Sau khởi đầu thành công ở California, giờ đây họ đã giao đồ ăn tại 200 thành phố ở 20 quốc gia trên thế giới. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách tạo một ứng dụng đặt phòng đơn giản và đồng thời lấy người dùng làm trung tâm.
- Dịch vụ làm đẹp: Ngành công nghiệp làm đẹp đã thích ứng hiệu quả với một thực tế kinh doanh mới. Công ty StyleSeat có một dịch vụ trực tuyến cho phép người dùng đặt lịch hẹn với một chuyên gia làm đẹp ở hàng trăm địa điểm bất cứ lúc nào.
- Công cụ đặt phòng khách sạn: Với doanh thu hơn 1 tỷ đô la Mỹ, TripAdvisor quản lý việc đặt phòng cho các phòng, căn hộ và biệt thự trên khắp thế giới.
- Đặt lịch khám: Với ứng dụng đặt lịch cho hầu hết mọi thứ, việc đặt lịch hẹn khám bệnh trực tuyến đã nhanh chóng trở thành một nhu cầu mới. Các công ty như Zocdoc kết nối hàng triệu bệnh nhân với các chuyên gia mà họ cần. Bạn có thể tham khảo dịch vụ này khi đang suy nghĩ về cách tạo ứng dụng đặt phòng cho ngành y tế.
- Đặt nhà hàng: Dịch vụ đặt bàn trực tuyến Yelp hiện là ứng dụng tìm kiếm nhà hàng số một và giúp đặt khoảng 100 triệu bữa tối mỗi năm.
- Đặt chỗ sự kiện: Đặt chỗ sự kiện là một lĩnh vực kinh doanh riêng biệt, cho phép người dùng mua vé xem phim, sự kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc. Chức năng tương tự đang bắt đầu được triển khai bởi hầu hết các ứng dụng du lịch (ví dụ: Booking.com), như một động lực bổ sung để thu hút khách hàng.
Tất cả các dịch vụ này đều sử dụng phần mềm lên lịch cuộc hẹn, bao gồm các tính năng liên quan đến ngành cụ thể như số lượng chỗ ngồi tại bàn nhà hàng hoặc chương trình bảo hiểm cho cuộc hẹn với bác sĩ.
Đọc thêm: Hướng dẫn thiết kế app
Khía cạnh quan trọng liên quan đến thiết kế app đặt phòng
Việc tạo ra một hệ thống đặt phòng trực tuyến có thể là một công việc khó khăn. Thực hiện quy trình 6 bước sau đây để tìm hiểu một số khía cạnh quan trọng liên quan đến cách tạo một trang web và ứng dụng đặt phòng thành công:
1. Xác định UPS của bạn
Điều gì khiến bạn khác biệt? Một câu hỏi hóc búa khi suy nghĩ về cách tạo một ứng dụng đặt phòng bán được hàng. Định nghĩa đúng đắn về UPS (Điểm bán hàng độc nhất) có thể giúp bạn vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Đây có thể là các dịch vụ giá thấp hơn, khả năng chia sẻ căn hộ hoặc cơ hội đặt chỗ vào phút cuối.
2. Đảm bảo bảo mật dữ liệu
Trong quá trình đặt vé, một người để lộ nhiều thông tin nhạy cảm như thông tin cá nhân (email, điện thoại), thông tin thanh toán và siêu dữ liệu như vị trí địa lý, v.v ... Dữ liệu này có thể trở thành nguồn tiềm ẩn rất nhiều khả năng cho những kẻ lừa đảo và tin tặc . Bạn quan tâm đến việc làm thế nào để tạo một trang web hoặc ứng dụng đặt phòng thu hút sự tin tưởng của khách hàng? Đầu tư vào bảo mật!
3. Tích hợp với các dịch vụ
của bên thứ ba Việc tích hợp các dịch vụ của bên thứ ba cho phép truy cập vào nhiều chức năng và dữ liệu biến đổi như khả năng thanh toán, kết nối mạng xã hội, tính khả dụng của phòng, v.v. Khi xem xét cách thiết kế app đặt phòng, điều quan trọng là phải hiểu những công cụ nào hữu ích cho khách hàng của bạn.
Các công ty tổng hợp khách sạn lớn, như Booking.com, cài đặt phần mềm của họ trên các trang web khách sạn. Công ty có một dịch vụ CNTT chuyên dụng giúp các đối tác cài đặt API của Booking.com.
Liên quan đến ứng dụng đặt phòng khách sạn, đây là danh sách các API bạn có thể sử dụng:
- Zodomus - API danh sách khách sạn để quản lý phòng trống
- API của Google Địa điểm - phác thảo các địa điểm cần ghé thăm trong vùng lân cận. API Google bao gồm các API khác như API khách sạn của Google hoặc API Google Maps, có thể có lợi cho mọi trang web đặt phòng hoặc ứng dụng tìm kiếm khách sạn
- API Uber - cho phép khách hàng đặt phương tiện đi lại dễ dàng
- API OpenWeatherMap - công cụ không thể tránh khỏi khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ
- Nhìn chung, các API thu thập dữ liệu miễn phí là vô hạn. Chúng là một nguồn tuyệt vời để tham khảo khi nghĩ về cách tạo một ứng dụng đặt phòng.
4. Chọn phát triển ứng dụng gốc Bạn
quan tâm đến việc tìm hiểu cách tạo ứng dụng đặt phòng từ quan điểm kỹ thuật? Có ba cách tiếp cận phát triển mà bạn có thể cân nhắc, đó là - ứng dụng gốc, ứng dụng kết hợp hoặc đa nền tảng và ứng dụng DIY sử dụng trình tạo ứng dụng hoặc web.
Lưu ý đề phòng: Mọi người thường mua vào các tùy chọn miễn phí. Google được phổ biến bởi các tìm kiếm như trang web đặt phòng miễn phí, ứng dụng đặt phòng khách sạn miễn phí hoặc cách tạo ứng dụng đặt phòng miễn phí. Tuy nhiên, lựa chọn không có chi phí có thể dẫn đến nhiều vấn đề trong tương lai.
Vì vậy, bạn nên tạo một ứng dụng đặt phòng nguyên bản. Điều này là do các ứng dụng này đáp ứng tất cả các nguyên tắc và yêu cầu của một hệ điều hành đã chọn (iOS, Android, v.v.). Chức năng ứng dụng có thể sử dụng phần cứng của thiết bị, dẫn đến công việc trơn tru và hiệu suất hoàn hảo.
Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi về cách tạo ứng dụng đặt phòng rất đơn giản: thuê một công ty phát triển phần mềm chuyên nghiệp . Các chuyên gia này có thể giới thiệu chức năng ứng dụng, công nghệ để sử dụng cũng như hướng dẫn bạn trong toàn bộ quá trình. Về mặt logic, bạn cần phải lập kế hoạch ngân sách của mình, nhưng may mắn là vẫn có những lựa chọn để có được một nhóm chuyên gia ở nước ngoài với tỷ lệ chất lượng - chi phí tuyệt vời ở các khu vực như Đông Âu (ví dụ: Ukraine).
5. Tạo trang web đặt phòng
Thông thường, một trang web được xây dựng phù hợp sẽ mở rộng chức năng và cung cấp cho khách hàng các khả năng như truy cập thông tin về câu chuyện thành công, hình ảnh có độ phân giải cao, v.v. Khi cân nhắc có nên tạo trang web đặt phòng hay không, hãy nghĩ đến những lợi ích bạn có thể nhận được, cụ thể là:
- Đại diện bổ sung của thương hiệu
- Áp dụng các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và SEO cho các chiến lược khuyến mại
- Cái nhìn sâu sắc về hành vi của người dùng và thu thập dữ liệu rộng rãi cho các chiến lược của công ty
- Tiếp cận đối tượng rộng hơn, bao gồm các tùy chọn để phân khúc, cá nhân hóa, bán kèm và bán thêm
- Xây dựng cơ sở khách hàng thông qua các tìm kiếm trên trình duyệt
Vì vậy, ý tưởng tạo một trang web đặt phòng có rất nhiều ý nghĩa. Có thể xây dựng nền tảng web trong phiên bản sản phẩm đầu tiên cùng với các ứng dụng iOS và Android. Ngoài ra, bạn có thể lên kế hoạch khởi chạy trang web đặt phòng trong phiên bản tiếp theo.
Hơn nữa, bài viết giải thích thông tin chi tiết chính về cách tạo một trang web đặt phòng với ít phiền phức và đưa ra triển vọng sử dụng tiếp thị hơn nữa.
6. Khía cạnh công nghệ
Đến lúc này, bạn đã có ý tưởng về loại hệ thống đặt phòng trực tuyến mình cần và một số ý tưởng giả định về cách tạo một ứng dụng đặt phòng bán được hàng.
Bước tiếp theo là sửa các tính năng chính và nâng cao của ứng dụng trong tương lai của bạn.
Đọc thêm: Báo giá làm app mobile
Các tính năng chính để thiết kế app đặt phòng
Khi nghĩ về cách tạo một ứng dụng đặt phòng, hầu hết mọi người đều bỏ qua các tính năng chính và thay vào đó có xu hướng xây dựng các tính năng nâng cao. Tuy nhiên, chính khả năng sử dụng của các thành phần cốt lõi đã làm cho phần mềm đặt phòng trở nên phổ biến, cụ thể là:
Đăng ký người dùng và hồ sơ
Quá trình đăng ký người dùng là một cạm bẫy đối với nhiều doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao: đó là điểm đầu tiên mà tại đó người dùng quyết định xem họ sẽ ở lại hay bỏ ứng dụng. Làm cho thủ tục này dễ dàng nhất có thể và yêu cầu người dùng chỉ điền thông tin chính. Ngoài ra, ủy quyền qua mạng xã hội (Facebook, Instagram) cho phép người dùng đăng ký chỉ với một cú nhấp chuột.
Tìm kiếm
Đảm bảo cố gắng dự đoán hành vi của khách hàng. Bao gồm các tùy chọn chính tả khác nhau và cho phép tìm kiếm theo các danh mục và bộ lọc khác nhau. Nếu chúng ta lấy ngách khách sạn làm ví dụ, thì ứng dụng tìm kiếm khách sạn tốt nhất sẽ cho kết quả tương tự cho “khách sạn ở Tây Ban Nha” và “khách sạn ở Tây Ban Nha”. Ngoài ra, hãy loại bỏ kết quả tìm kiếm bằng không bằng cách thêm các đề xuất về địa điểm, ngày tháng lân cận, v.v.
Quy trình đặt chỗ & màn hình chi tiết
Quá trình đặt phòng là cả một trải nghiệm trực quan và thói quen. Cho dù đó là một trang web đặt phòng khách sạn hay một ứng dụng taxi, tất cả các phần và nút phải ở đúng nơi chúng mong đợi. Những người từ bỏ tầm quan trọng của thiết kế sẽ lãng phí tiền bạc, vì đối tượng thích nhấp chuột ngày nay nhanh chóng mất kiên nhẫn. Khách hàng cần hình ảnh căn hộ, bản đồ vị trí, thông tin cơ bản, đánh giá,… để có quyết định chính xác và nhanh chóng.
Thanh toán
Trước khi xem xét cách tạo ứng dụng đặt phòng, hãy nghĩ đến các phương thức thanh toán để bao gồm. Nếu khách hàng quyết định thanh toán trước, quy trình phải nhanh chóng, linh hoạt và minh bạch, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm tất cả các phương thức thanh toán có thể có, chẳng hạn như PayPal, thẻ tín dụng, tiền mặt, v.v. và thiết kế một trang thân thiện với người dùng hệ thống thanh toán.
Đánh giá và xếp hạng
Bạn có biết điều gì làm nên thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào không? Đánh giá-chia sẻ! Ví dụ: các công ty tổng hợp khách sạn tốt nhất như TripAdvisor hoạt động như các nền tảng truyền thông xã hội để chia sẻ kinh nghiệm. Hệ thống xếp hạng sẽ có lợi cho những người dùng đang cố gắng đưa ra quyết định sáng suốt nhanh hơn.
Chính sách hủy đặt chỗ
Đảm bảo khách hàng có thể hủy đặt phòng một cách dễ dàng và ít bất tiện nhất có thể. Quy trình hủy đặt phòng dễ dàng kèm theo một email thân thiện là một công cụ tuyệt vời để chuyển đổi khách truy cập thành bạn bè.
Thông báo đẩy
Hệ thống thông báo chu đáo giúp cuộc sống của người dùng cuối dễ dàng hơn. Thông báo nhận phòng và trả phòng, lời nhắc thân thiện hoặc khuyến nghị có thể làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm thông báo thời tiết, giảm giá và các cảnh báo có liên quan khác.
Vì vậy, bạn muốn biết cách tạo một ứng dụng đặt phòng thu hút được khách hàng mới? Bao gồm các ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc khởi chạy chương trình thưởng mà người dùng có thể quan tâm.
Nếu các tính năng cốt lõi là đủ cho giai đoạn phát triển kinh doanh này, bạn có thể tiến hành lập kế hoạch ngân sách ngay lập tức.
Chức năng nâng cao để tạo ứng dụng đặt phòng
Có thể thu hút nhiều người dùng hơn và tăng doanh thu bằng cách triển khai một chức năng ứng dụng độc đáo. Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu về cách tạo một ứng dụng đặt phòng nổi bật so với đám đông.
Định giá động
Vì vậy, bạn có muốn biết làm thế nào để tạo một ứng dụng đặt phòng khiến mọi người sử dụng dịch vụ ngay cả khi họ không dự định làm như vậy? Đặt phòng vào phút cuối và bán hàng theo mùa là câu trả lời hoàn hảo. Việc giảm giá ngẫu nhiên ở Hawaii có thể tạo ra một chuyến đi tự phát. Đảm bảo hệ thống đặt phòng trực tuyến của bạn sẵn sàng tận dụng khả năng này bằng cách phát triển các thuật toán dự báo thông minh.
Công cụ đề xuất
Đôi khi những người ở phía bên kia màn hình tìm kiếm những lời khuyên thầm lặng. Nếu bạn đang nghĩ về cách tạo một ứng dụng đặt phòng giao tiếp với khách hàng, hãy nghĩ đến một công cụ gợi ý. Về lâu dài, có thể bao gồm nhiều nguồn cấp dữ liệu từ nhiều nơi khác nhau như dự báo thời tiết, danh sách các sự kiện, v.v. Các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu được thu thập và phân tích có thể làm tăng thu nhập của bạn.
Dự báo tính khả dụng
Với tính năng dự báo tình trạng còn hàng, ứng dụng tìm kiếm biến thành một công cụ để lập kế hoạch, giúp mở rộng luồng khách hàng. Các cơ chế dự báo giống như các cơ chế được sử dụng để đặt giá động hoặc công cụ đề xuất, nhưng về phía người dùng, bạn nhận được một tính năng bổ sung vì người dùng sẽ thấy các phòng miễn phí, chỗ ngồi thẩm mỹ, v.v., vào những ngày tốt nhất.
Vì vậy, bạn có tò mò muốn biết cách thiết kế app đặt phòng giúp thúc đẩy lượt tìm kiếm theo mùa và xây dựng dự báo không?
Các nhà phát triển bạn thuê nên bao gồm các xu hướng theo mùa, giảm giá cho phương tiện đi lại, dự báo thời tiết và thậm chí cả những biến động của thị trường. Bạn càng cung cấp nhiều dữ liệu, bạn càng nhận được chức năng tốt hơn.
Tích hợp phương tiện trực quan
Hình ảnh và hình ảnh động giải trí cho người dùng. Chúng cũng tác động tiêu cực đến tốc độ. Khi Google đưa tốc độ di động vào các yếu tố xếp hạng, sự cân bằng giữa hình ảnh và kích thước trang hiện là một yếu tố nổi bật. Vì vậy, bạn có muốn tìm hiểu cách tạo một trang web đặt phòng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng vẫn giữ mọi thứ nhẹ nhàng về mặt định dạng không?
Giải pháp nằm ở việc hy sinh độ phân giải hình ảnh và video và giảm thiểu hình ảnh động để đảm bảo thời gian tải ứng dụng đặt phòng của bạn dưới 500 mili giây.
Hỗ trợ đa ngôn ngữ và tiền tệ toàn cầu
Các tùy chọn ngôn ngữ và tiền tệ được phát hiện tự động có thể nâng cao trải nghiệm người dùng. Nhiều API phục vụ cho việc triển khai các tính năng này một cách dễ dàng và là một khoản đầu tư lớn để tăng tính cá nhân hóa sản phẩm.
Tin nhắn trong ứng dụng
Trình nhắn tin trong ứng dụng là một tính năng tuyệt vời cho bất kỳ ứng dụng đặt phòng nào, cho dù đó là trình tổng hợp khách sạn hay lên lịch cuộc hẹn. Về mặt logic, bạn cần phải có một nhóm hỗ trợ ghi lại câu trả lời hoặc một chatbot được lập trình sẵn để giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Bằng cách sử dụng công nghệ AI và Máy học, có thể cung cấp phản hồi tức thì và đủ điều kiện. Tuy nhiên, lưu ý rằng chức năng này có thể mất nhiều thời gian và chi phí để thực hiện.
Nói chung, bất kỳ chức năng ứng dụng nào, dù đơn giản hay nâng cao, đều phải phù hợp với mong đợi của khách hàng.
Tuy nhiên, bất kỳ thủ thuật nào bạn sử dụng để làm cho ứng dụng của mình trở nên hoàn hảo và tăng triển vọng thành công, chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm cũng có thể muốn tạo một trang web đặt phòng. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giải thích cách tạo một trang web đặt phòng để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của bạn.
Đọc thêm: Top 5 Ứng dụng đặt tour du lịch
Cách tạo trang web đặt chỗ
Lý do bạn nên tạo một trang web đặt phòng rất đơn giản: do chức năng, một trang web đặt phòng cung cấp các tính năng sáng sủa hơn, thông tin chuyên sâu và khả năng phân tích tốt hơn. Sự cần thiết phải tạo một trang web đặt phòng đặc biệt đúng nếu bạn muốn xây dựng một trang tổng hợp khách sạn tương tự như TripAdvisor.
Trước khi bạn quyết định cách tạo một trang web đặt phòng từ đầu, trước tiên hãy xem xét đánh giá nhu cầu của người dùng, quyết định chức năng trang web độc đáo và nghiên cứu các trang web đặt phòng cạnh tranh.
Giai đoạn tiếp theo là thuê một đội ngũ chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ phát triển web, biết cách tạo một trang web đặt phòng nhanh chóng và hiệu quả. Sự cộng tác của bạn với các nhà phát triển có thể sẽ thực hiện theo các bước sau:
- Xác định nhu cầu và mong đợi của người dùng
- Phát triển chức năng trang web danh sách tồn đọng sản phẩm
- Tạo thiết kế trang web UI / UX theo các phương pháp hay nhất
- Thực hiện các chức năng tương ứng
- Hỗ trợ và bảo trì sau khi ra mắt
Để tạo một trang web đặt phòng, bạn cần làm bài tập về nhà. Thành công trong tương lai không chỉ đơn thuần rơi vào vai của những nhà phát triển, những người ngày đêm suy nghĩ về cách tạo ra một trang web đặt phòng mang lại lợi nhuận. Có những điểm mà bạn cũng sẽ phải bước vào:
- Loại bỏ bất kỳ vấn đề giao tiếp nào với nhà cung cấp phần mềm của bạn
- Cung cấp phản hồi kịp thời trong tất cả các giai đoạn trong vòng đời phát triển dự án
- Nỗ lực nhiều hơn vào việc phát triển một chiến lược tiếp thị hiệu quả để định hình chức năng của trang web theo nhu cầu quảng cáo trong tương lai
Cách tạo trang web & ứng dụng đặt chỗ: Điểm mấu chốt
Việc phát triển một hệ thống đặt phòng là một quá trình phức tạp, đòi hỏi nhiều chi tiết. Khi bạn quyết định tạo một trang web hoặc ứng dụng đặt chỗ, bạn cần thực hiện quy trình 12 bước sau:
1: Phân tích ngành. Kiểm tra một số trang web đặt phòng và ứng dụng đặt phòng đã tồn tại. Các giải pháp kinh doanh, quan hệ đối tác, lịch sử phát triển và lộ trình mở rộng của họ sẽ là nguồn câu trả lời có giá trị cho câu hỏi làm thế nào để tạo ra một ứng dụng đặt phòng giành được thị trường.
2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Các đối thủ cạnh tranh có thể có rất nhiều điểm tuyệt vời để làm theo, cũng như các tính năng khó chịu để tránh. Điều này sẽ tạo ra một kiến thức tuyệt vời khi quyết định cách tạo một ứng dụng đặt phòng để bán và có thể biến thành một giỏ kho báu thực sự nếu bạn thu thập được tất cả các tính năng tốt nhất và triển khai chúng ở một nơi.
3: Chọn loại ứng dụng đặt phòng bạn muốn phát triển. Đây là phần mềm đặt chỗ trước hay theo yêu cầu? Bạn cũng cần tạo một trang web đặt phòng? Nó có giả định trước việc hợp tác với các công ty khác trong trường hợp tổng hợp không?
4: Xác định USP và các giá trị quan trọng. Các công cụ lập lịch trực tuyến tốt nhất đều nhằm mang lại giá trị độc đáo. Một số cung cấp các dịch vụ cụ thể như chia sẻ phòng, trong khi những dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng nhất định, như những người yêu chó. Dù bạn chọn gì, hãy đảm bảo dịch vụ đặt phòng của bạn nổi bật giữa đám đông.
5. Xác định các mục tiêu và kỳ vọng kinh doanh của bạn. Bạn đang nghĩ về cách tạo một ứng dụng đặt phòng để khuấy động thị trường toàn cầu và đánh bại booking.com? Hay bạn muốn tập trung vào thị trường ngách của mình? Đây là những câu hỏi quan trọng khi nói đến phát triển phần mềm và tương ứng là chi phí của dự án.
6: Thuê một nhà cung cấp có năng lực để phát triển ứng dụng đặt chỗ. Hãy coi việc phát triển phần mềm thuê ngoài như một giải pháp phù hợp. Các khu vực của Việt Nam, cụ thể là TP. Hồ Chí Minh, nổi tiếng với cơ sở kỹ thuật tuyệt vời, các chuyên gia và mức giá phải chăng.
BMD Solutions - Công ty gia công phần mềm theo yêu cầu. Cam kết mang đến cho bạn giải pháp tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm hiểu dịch vụ thiết kế app của BMD Solutions. Và liên hệ ngay Hotline: 0357 415 495 để được tư vấn giải pháp cho dự án của bạn.
7: Lập kế hoạch chức năng cho hệ thống đặt phòng của bạn. Một sản phẩm tồn đọng do nhà phân tích kinh doanh và kiến trúc sư phần mềm tạo ra giúp liệt kê các chức năng của dự án, đồng thời xem xét các yêu cầu kinh doanh và kỹ thuật như khả năng mở rộng sản phẩm và trải nghiệm người dùng.
8: Tạo thiết kế UX / UX. Nhóm của bạn sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến khả năng sử dụng và giao diện của sản phẩm. Điều quan trọng là quá trình tương tác của khách hàng với ứng dụng hoặc trang web của bạn phải đơn giản và trôi chảy.
9: Tham gia đáng kể vào quá trình phát triển ứng dụng. Rất nhiều cuộc thảo luận và phản hồi của bạn là điều cần thiết, đặc biệt là trong những bước đầu tiên. Vì bạn là người biết rõ nhất cách tạo ứng dụng đặt phòng phù hợp với nhu cầu của mình, nên hãy sẵn sàng để đóng vai trò tích cực và hợp tác với nhóm phát triển trong tất cả các chặng nước rút phát triển phần mềm.
10: Lập kế hoạch và đưa ra chiến lược tiếp thị. Khi bạn tạo một trang web đặt chỗ và một ứng dụng, hãy cho khán giả của bạn biết về việc ra mắt. Tạo một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ để thúc đẩy luồng khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.
11: Thử nghiệm, triển khai và khởi chạy ứng dụng đặt phòng. Đảm bảo rằng dịch vụ kỹ thuật số của bạn không có bất kỳ lỗi đóng băng màn hình hoặc lỗi hệ thống nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng ứng dụng đặt phòng được khởi chạy đúng cách trong các cửa hàng ứng dụng và đáp ứng các nguyên tắc của họ. Hãy để khán giả sử dụng sản phẩm của bạn.
12: Kết nối với người dùng ứng dụng, thu thập phản hồi và lập kế hoạch cải tiến hơn nữa. Nhiệm vụ của bạn không chỉ là quan tâm đến cách tạo ứng dụng đặt phòng để bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Đó cũng là việc luôn cập nhật ứng dụng và trang web đặt phòng trực tuyến của bạn.
Tóm lại, như bạn có thể đã hình dung, hai chìa khóa thành công của bạn là một đội ngũ phát triển chuyên nghiệp và giao tiếp hoàn hảo.
Nhận xét
Đăng nhận xét