Tính năng của mọi phần mềm quản lý nhà hàng

Nhu cầu về phần mềm nhà hàng và hệ thống quản lý nhà hàng tiếp tục phát triển.

Ngày nay, phần mềm nhà hàng ảnh hưởng đến gần như tất cả các chức năng cốt lõi của một doanh nghiệp nhà hàng thành công - thu hút khách hàng, đặt bàn, xử lý đơn đặt hàng, hiển thị nhà bếp, lập hóa đơn, thanh toán, kiểm kê, tiếp thị và giữ chân khách hàng. Các thị trường giao hàng trực tuyến và công ty tổng hợp nhà hàng đã khiến các chủ nhà hàng phải suy nghĩ lại các mô hình kinh doanh của họ và khám phá các dòng doanh thu khác nhau. Và Nhà hàng-Công nghệ đang phát triển ổn định như một hạng mục riêng biệt hơn là “Công nghệ thực phẩm” bao trùm và đáng chú ý hơn.

Tính năng phần mềm nhà hàng đối mặt với khách

Tìm kiếm, khám phá, đánh giá và phân phối thị trường

Mặc dù không phải là “phần mềm” về mặt kỹ thuật mà là công nghệ thực phẩm nhiều hơn, các trình tổng hợp của bên thứ ba, các trang web đánh giá và ứng dụng hướng dẫn nhà hàng, chi phối hành vi của người tiêu dùng khi khám phá các nhà hàng mới. Mạng xã hội ngày càng trở thành công cụ thúc đẩy nhận thức và ấn tượng đầu tiên trong khi Tìm kiếm thu hút các đơn đặt hàng có mục đích cao.

Trang web nhà hàng nhãn trắng, ứng dụng dành cho thiết bị di động và hệ thống đặt hàng trực tuyến

Đây là các trang web có thể tùy chỉnh, ứng dụng di động và phần mềm đặt hàng trực tuyến (tức là giao diện người dùng trực tuyến) được xây dựng cho các nhà hàng. Các công ty phần mềm nhãn trắng xây dựng các mẫu, chương trình phụ trợ có thể tùy chỉnh và lưu trữ trang web cũng như ứng dụng của bạn cho bạn. Hầu hết các công ty này sẽ cung cấp cho bạn các tính năng tiêu chuẩn của ngành và bạn nhận được lợi ích từ quy mô (thay vì cố gắng tự xây dựng mọi thứ). Các công ty phần mềm nhãn trắng cũng sẽ tung ra các bản cập nhật phần mềm định kỳ để công nghệ của bạn vẫn được cập nhật. Đây là giải pháp thay thế cho việc hoàn toàn phụ thuộc vào các bên thứ ba cho các kênh doanh thu trực tuyến của bạn.

Đặt chỗ nhà hàng & phần mềm lập danh sách chờ

Phần mềm này cho phép khách hàng đặt chỗ trực tuyến, biết vị trí của họ trong hàng đợi và nhận thông tin cập nhật theo thời gian thực trước khi họ đến nhà hàng. Hầu hết trong số họ cho phép nhân viên cập nhật danh sách chờ trong khi vẫn làm việc trên sàn. Tích hợp mức độ trung thành và ưu đãi cho phép các nhà hàng chạy các chiến dịch để giữ chân khách hàng từ lần đặt chỗ đầu tiên.

Phần mềm quản lý nhà hàng

Mức độ trung thành và phần thưởng

Với chi phí thu hút khách hàng ngày càng tăng cho các nhà hàng, các chương trình Khách hàng thân thiết và mạng lưới phần thưởng đang bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong việc mở ra các nguồn doanh thu từ khách hàng hiện tại. Hầu hết các phần mềm khách hàng thân thiết của nhà hàng đều cho phép bạn quyết định cách các thành viên kiếm được điểm. Một lần nữa, hệ thống POS nhà hàng được kết nối là chìa khóa để có thể phục vụ khách hàng với trải nghiệm khách hàng thân thiết liền mạch. Và phân tích lòng trung thành cho phép bạn đo lường mức độ chấp nhận.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng là gì và những chức năng chung

Theo dõi đơn hàng thời gian thực

Để điều phối, quản lý và theo dõi giao hàng trong thời gian thực. Tương tự như các tính năng theo dõi đơn đặt hàng mà bạn thấy trên hầu hết các ứng dụng tổng hợp nhà hàng và đặt hàng trực tuyến của bên thứ ba. Các công ty này cung cấp cho các nhà hàng khả năng phục vụ khách hàng của họ với cùng một loại trải nghiệm giao hàng mà họ có được từ các ứng dụng tổng hợp lớn.

Thanh toán

Thanh toán di động và ví vẫn ở đây. Công nghệ thanh toán đang giúp việc tách hóa đơn và thanh toán trực tuyến thuận tiện hơn cho khách. Một số nhà hàng đang đầu tư vào các ứng dụng mang thương hiệu của riêng họ trong khi có các công ty bên thứ ba cho phép khách hàng quản lý các khoản thanh toán hóa đơn của họ từ một giao diện duy nhất. Người dùng có thể thêm các thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khác nhau và quản lý tất cả các khoản thanh toán của họ trong một vài cú nhấp chuột. Công nghệ thanh toán di động ghi điểm lớn về sự tiện lợi mà còn giúp khách hàng theo dõi chi tiêu của họ tốt hơn.

Đánh giá & phần mềm quản lý danh tiếng

Đánh giá là một cách hợp pháp để khám phá nhà hàng thú vị tiếp theo. Các trang web đánh giá như Yelp và OpenTable đưa các bài đánh giá lên hàng đầu trong quá trình khám phá nhà hàng, giúp những người đến nhà hàng xem những gì người khác giới thiệu.

Thẻ quà tặng kỹ thuật số

Thẻ quà tặng đã xuất hiện được một thời gian. Nhưng ý tưởng tặng phiếu ăn uống tại nhà hàng có thể sẽ trở nên phổ biến với các công ty như Amazon hiện đang bán lẻ thẻ quà tặng trên nền tảng của họ. Thẻ quà tặng cho thấy khách hàng chi tiêu nhiều hơn ít nhất 20% so với thanh toán trực tiếp.

Phản hồi và khảo sát

Đo lường sự hài lòng của khách hàng đã được chuyển sang kỹ thuật số. Việc nắm bắt phản hồi trực tuyến cho phép phân tích tình cảm và sự hài lòng của khách hàng tốt hơn. Đã qua rồi cái thời ghi lén biểu mẫu phản hồi với hóa đơn và làm gián đoạn trải nghiệm của khách. Phản hồi cho các nhà hàng ngày nay đang đi theo con đường chatbot với các hình thức bắt chước màn hình trò chuyện hơn là thứ gì đó trông giống như một câu đố pop.

Đọc thêm: Giá phần mềm quản lý nhà hàng là bao nhiêu?

Phần mềm quản lý nhà hàng dành cho chủ nhà hàng

Mua hàng & hàng tồn kho

Đến chi phí ăn uống luôn là một thách thức đối với các nhà hàng. Theo dõi chất thải là một lĩnh vực đau phổ biến khác. Các công cụ quản lý hàng tồn kho hiện nay tập trung vào việc lấy hàng tồn kho một cách nhanh chóng, xây dựng đơn hàng từ bên trong hệ thống, lập hóa đơn và kế toán. Một số công cụ cũng cho phép bạn theo dõi sự thay đổi giá của thực phẩm và đồ dùng trong quán bar. Tất cả những điều này dẫn đến một bức tranh chính xác về chi phí thức ăn và quán bar của bạn. Tích hợp POS và quản lý hàng tồn kho có thể sẽ có nhiều hành động trong năm tới. Vì một bức tranh chính xác về chi phí của bạn có thể giúp bạn thiết kế menu kiếm được nhiều tiền hơn.

Phần mềm thanh toán nhà hàng & POS

Đơn vị trung tâm của bất kỳ phần mềm nhà hàng nào, nó luôn là phần công nghệ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí chúng ta khi chúng ta nghĩ đến phần mềm nhà hàng. Hệ thống POS giúp ghi lại các giao dịch bán hàng và tích hợp cho phép thông tin đó được sử dụng cho mọi thứ từ xây dựng phân khúc khách hàng, chạy các chiến dịch khách hàng thân thiết đến theo dõi hiệu suất nhà hàng của bạn.

Nhân sự & lập kế hoạch cho nhân viên

Phần mềm nhân sự nhà hàng hiện làm mọi thứ từ đào tạo, lên lịch cho nhân viên, theo dõi ca làm việc và năng suất. Lập lịch trình cho nhân viên nhà hàng là một trong những thách thức dai dẳng mà phần mềm hiện đang tìm cách giải quyết. Phần mềm lập lịch biểu loại bỏ giấy và nhiều tờ xl và làm cho việc lên lịch ca làm việc theo dữ liệu bán hàng trước đây trở nên đơn giản để ngăn chặn tình trạng thừa và thiếu nhân viên. Phần mềm lập lịch trình kiểm tra tính sẵn sàng của nhân viên, thời gian ca làm việc và yêu cầu nghỉ việc, đưa công việc thủ công ra khỏi phương trình. Các công ty như Squaddle đang sử dụng công nghệ blockchain để kết nối nhân viên với các nhà hàng. 7 ca làm việc cho phép bạn, lên lịch cho nhân viên, duyệt nghỉ, quản lý sổ nhật ký và thu thập phản hồi tất cả từ một nền tảng. Hotschedules giúp bạn cắt giảm chi phí lao động bằng cách đưa ra các quyết định lập lịch trình được hỗ trợ dữ liệu.

Phần mềm kế toán nhà hàng

Kế toán cho nhà hàng thuận tiện hơn trực tuyến và thông qua phần mềm nhờ các công ty như AccountEdge, Sourcery và Restaurant 365. Phần mềm này đi kèm với các tính năng quản lý tài liệu và ngân hàng. Và hầu hết các phần mềm kế toán nhà hàng đều có tính năng kiểm toán giúp bạn ghi lại các thông tin tài chính quan trọng một cách chính xác và lưu giữ dấu vết kiểm toán. Do tính chất nhạy cảm của dữ liệu này, bảo mật là chìa khóa. Phần mềm kế toán sẽ sao lưu dữ liệu của bạn, xác minh các tệp công ty của bạn và giúp các nhà hàng tự động hóa AP và AR của họ.

Kinh doanh thông minh

Từ bán hàng, hàng tồn kho, năng suất của nhân viên, tiếp thị đến kế toán, phân tích nhà hàng đang ngày càng sử dụng phần mềm được kết nối để cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn và tiết kiệm chi phí. Nhưng cơn sóng thần dữ liệu này và những phức tạp liên quan đang làm nảy sinh các công ty như Omnivore, giúp các nhà hàng giải quyết và sử dụng tốt nhất dữ liệu của họ. Một lần nữa, cũng giống như công nghệ POS, hoạt động kinh doanh thông minh cho các nhà hàng sẽ được thúc đẩy bởi khả năng kết nối. Tại LimeTray, chúng tôi đang giải quyết cơ hội dữ liệu đang phát triển bằng cách hoàn thiện các kết nối giữa các hệ thống của chúng tôi. Cuối cùng cũng giúp các nhà hàng tăng biên lợi nhuận của họ.

Bảo vệ

Báo cáo sai, đổ nước uống, đổ chuông - có rất nhiều cách mà bạn có thể thua trong nhà hàng của mình. Hệ thống giám sát kết nối với POS của bạn là cách tốt nhất để bạn kiểm tra chống lại hành vi gian lận như vậy. Nhà hàng của bạn cũng cần An ninh phòng cháy chữa cháy và chống trộm. Các công ty như Solink, Cipher Cloud, Somansa và Digital Guardian đã xây dựng các giải pháp phần mềm chuyên dụng cho nhu cầu bảo mật kiểu này tại các nhà hàng.

Cảm biến nhiệt độ Bluetooth

Trong nỗ lực đảm bảo tuân thủ HACCP (để đảm bảo an toàn thực phẩm), các nhà hàng đang sử dụng hệ thống giám sát nhiệt độ Bluetooth để đo nhiệt độ thực phẩm và thiết bị. Các cảm biến này đo nhiệt độ thực phẩm và thiết bị nhà bếp dựa trên các ngưỡng được lập trình sẵn để cảnh báo bất kỳ sự khác biệt nào. Trong khi sử dụng nhiệt kế cầm tay thủ công và đầu dò là một lựa chọn, các nhà hàng hiện đang chọn các cảm biến nhiệt độ Bluetooth tự động này để theo dõi nhanh quá trình này, tránh các báo cáo giả mạo của nhân viên và tự động ghi lại các kết quả đo nhiệt độ trong nhật ký HACCP.

Đọc thêm: 7 Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu các mô hình thực hiện thương mại điện tử

Lợi ích chuyển từ web thương mại điện tử sang ứng dụng di động React Native

Sketch: Phần mềm thiết kế vector