10 Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất 2021
Hầu hết thời gian, các chủ nhà hàng phải đối mặt với công việc kinh doanh hàng ngày của họ. Quản lý một nhà hàng chắc chắn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà một doanh nhân có thể đảm nhận.
Quản lý nhà hàng bao gồm rất nhiều quy trình, nếu được thực hiện đúng, sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh trôi chảy và thậm chí tăng lợi nhuận. Mặc dù lợi nhuận có thể khó đạt được với đại dịch COVID-19, nhưng các chủ nhà hàng vẫn có thể tận dụng nhu cầu ăn uống tại chỗ thay bằng nhu cầu ăn uống tại nhà khi giao hàng tận nơi đang tăng lên. Và bạn làm điều đó có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Ở đây, chúng tôi chia sẻ các phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất.
10 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất
Ngành công nghiệp nhà hàng là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Một báo cáo trình bày chi tiết cách người Mỹ thay đổi thói quen ăn uống trong thời kỳ đại dịch cho thấy 55% người mua sắm đã ăn ở nhà nhiều hơn kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tuy nhiên, ăn uống tại nhà không phải là không có thách thức, với người tiêu dùng cho rằng cuộc đấu tranh lớn nhất của họ là đi mua hàng tạp hóa và lên kế hoạch cho các bữa ăn khác nhau.
Ăn ở nhà cũng không có nghĩa là người tiêu dùng không muốn quay lại nhà hàng. Ngược lại, một báo cáo về tình trạng của ngành công nghiệp nhà hàng cho thấy 67% người trưởng thành ở Mỹ nói rằng họ không thường xuyên ăn uống tại nhà hàng và các quán ăn nhanh như họ muốn.
Các ứng dụng quản lý nhà hàng cho phép các chủ nhà hàng giám sát tất cả các quy trình hoạt động của họ bằng một giải pháp duy nhất. Đối với người dùng lần đầu, tập trung vào một số lĩnh vực nhất định có thể hữu ích trong việc lựa chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng của họ. Lý tưởng nhất, các tính năng chính nên bao gồm các chức năng như thanh toán, CRM, chứng khoán và hàng tồn kho cũng như báo cáo và phân tích. Tự động hóa các nhiệm vụ này giúp giảm bớt gánh nặng quản lý đồng thời cải thiện doanh số bán hàng và làm phong phú trải nghiệm của khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất có thể trang bị cho bạn để mở lại hoạt động kinh doanh của mình và đi theo làn sóng của các xu hướng nhà hàng gần đây.
1. Toast POS
Toast POS là một công cụ nhắm mục tiêu cụ thể đến các doanh nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ như quán bar, cửa hàng cà phê và nhà hàng. Nó cho phép cải thiện hiệu quả của người lao động và trải nghiệm của khách hàng trong khi giảm chi phí. Phần mềm có tính năng quản lý thực đơn có thể xử lý việc định giá thực đơn, tùy chỉnh cho cả khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến, và chuẩn bị toàn bộ thực đơn. Khả năng đặt hàng cho phép người quản lý phân chia các mặt hàng và hóa đơn của khách hàng và có thể tạo thông báo khi hoàn thành đơn đặt hàng.
Nhà cung cấp cung cấp một bản demo miễn phí tuyệt vời cho phép bạn thử tất cả các tính năng chính trước tiên. Bạn có thể dễ dàng đăng ký bản demo miễn phí Toast POS.
Đơn đặt hàng được thực hiện bằng máy tính bảng chạy POS Android, loại bỏ nhu cầu chạy giữa nhà bếp, thiết bị đầu cuối và bàn. Ngoài ra, hệ thống có thể theo dõi lượng hàng và thêm hoặc bớt các mục trong menu. Khách hàng có thể sử dụng giao diện để ký nhận, thanh toán và đưa tiền boa. Việc tự động hóa quy trình làm việc khách hàng thân thiết và chiết khấu, cùng với việc tùy chỉnh menu có thể đạt được bằng cách sử dụng ứng dụng; Hiệu suất của nhân viên có thể được theo dõi thông qua các cảnh báo qua email hàng ngày mà giải pháp tự động gửi đi.
Các giao dịch được thực hiện nhanh chóng bằng cách sử dụng tính năng Đặt hàng nhanh của giao diện vì làm việc từ máy chủ máy tính bảng dễ dàng thực hiện đơn đặt hàng và nhận thanh toán tại bàn. Một tính năng hữu ích khác là ứng dụng giới thiệu cho khách hàng nhà hàng tỷ lệ tiền boa hợp lý. Tất cả các giao dịch này có thể được giám sát từ xa trong thời gian thực. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đây, nền tảng này chỉ khả dụng cho các doanh nghiệp hoạt động bên trong Hoa Kỳ.
2. Menumiz
Menumiz là một trong những phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất, nó có rất nhiều tính năng cho phép người quản lý và nhân viên đều có thời gian quản lý nhà hàng của họ một cách dễ dàng. Từ trình tạo thực đơn mạnh mẽ có thể tạo và sửa đổi các mục trong thực đơn thành máy POS hàng đầu, Menumiz là một phần mềm quản lý nhà hàng dựa trên đám mây, nhanh nhẹn xứng đáng có một vị trí trong top 10 của chúng tôi.
Nó cũng bao gồm các khả năng quản lý nhà bếp cùng với các chức năng chính trong danh mục này như quản lý đơn hàng, bàn và khách hàng. Nó đi kèm với một chương trình khách hàng thân thiết được tích hợp sẵn cho khách hàng lặp lại và hỗ trợ thanh toán thông qua thu ngân (với bộ kích hoạt ngăn kéo đựng tiền RJ11) hoặc thông qua ứng dụng của nó. Và đúng vậy, Menumiz có một ứng dụng di động miễn phí (dành cho iOS và Android) mà khách hàng có thể sử dụng để xem thực đơn và giá cả cho các nhà hàng sử dụng phần mềm này.
Thông qua ứng dụng di động, khách hàng có thể duyệt qua thực đơn và các dịch vụ của nhà hàng. Sau khi được gửi, đơn đặt hàng được chuyển trực tiếp đến nhân viên nhà bếp để đẩy nhanh quá trình từ nhà bếp đến bàn ăn và cải thiện độ chính xác của đơn đặt hàng.
Một tính năng độc đáo khác của Menumiz là thiết kế bố trí tầng của nó. Với Menumiz, bạn có thể tải lên bố cục ở các định dạng được hỗ trợ như tệp DWG hoặc thậm chí là ảnh. Phần mềm cho phép bạn căn cứ một tầng bằng cách sử dụng bố cục này và đánh số các bảng cho phù hợp.
3. 7Shifts
7Shifts, một phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất, một phần mềm lập lịch trình cho nhân viên. Tuy nhiên, đây không phải là lý do lớn nhất mà chúng tôi đã đưa nó vào danh sách 10 hàng đầu của mình. Phần mềm này được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các quản lý nhà hàng vì nó có thể cải thiện sự tham gia của nhân viên và lên lịch ca làm việc một cách liền mạch. Nhờ đó, nhà hàng của bạn sẽ được bố trí nhân sự phù hợp, không xảy ra tình trạng dư thừa và xung đột.
Điều tốt nhất về 7shifts là nó đơn giản hóa việc tạo và sửa đổi lịch trình. Nó có một ứng dụng di động gốc, vì vậy bạn có thể theo dõi ở bất cứ đâu và người quản lý có thể phê duyệt các yêu cầu lên lịch khi đang di chuyển. Các tính năng khác bao gồm nhắn tin trong ứng dụng, thông báo đẩy và email cũng như tích hợp với phần mềm tính lương.
7shifts cũng có phân tích toàn diện với các tính năng dự báo. Phần mềm này có thể cho phép bạn dự tính chi phí và ngân sách và cung cấp cho bạn dữ liệu số về hiệu suất của nhà hàng của bạn — trong thời gian thực.
Hệ thống tạo điều kiện giao tiếp giữa người quản lý và nhân viên thông qua các công cụ giao tiếp tích hợp. Các tính năng trò chuyện nhóm và một đối một giúp nhân viên và ban quản lý dễ dàng trao đổi các thay đổi trong ca làm việc và các mối quan tâm khác. Người quản lý cũng có thể sử dụng hệ thống để gửi tin nhắn một chiều và mọi cuộc gọi cho nhân viên.
4. Sapaad
Sapaad là một POS và phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất được thiết kế để giúp điều hành một nhà hàng dễ dàng hơn. Hệ thống hoạt động liên tục cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở mọi quy mô, từ quán cà phê và quầy mang đi cho đến các chuỗi nhà hàng lớn và chuỗi thức ăn nhanh. Hệ thống Sapaad cũng có thể đáp ứng tất cả các loại đơn đặt hàng, bao gồm cả ăn tối, mang đi và đặt hàng trực tuyến.
Ngoài tính linh hoạt, Sapaad được thiết kế để dễ sử dụng. Bảng điều khiển của hệ thống cho phép nhân viên nhà hàng duyệt qua các danh mục thực đơn có sẵn, đặt hàng và thêm các sở thích của khách hàng vào đơn đặt hàng. Hơn nữa, mô-đun Dine In của hệ thống cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan thuận tiện về tình trạng của tất cả các bàn tại nhà hàng, vì vậy nhân viên trực nhà hàng biết chính xác có bao nhiêu bàn còn trống dù bận rộn đến đâu.
Sapaad cũng giúp sắp xếp hợp lý các quy trình hậu cần liên quan đến việc điều hành một nhà hàng. Tab Khoảng không quảng cáo của trang tổng quan cung cấp các tính năng để quản lý nhà cung cấp, gửi đơn đặt hàng và kiểm tra hàng hóa đã nhận với hóa đơn. Phần mềm này cũng có thể giúp các nhà hàng tính toán sự lãng phí bằng cách theo dõi các mặt hàng bị hư hỏng, các mặt hàng hết hạn sử dụng và các đơn đặt hàng đã bị hủy.
Để quản lý nhà hàng dễ dàng hơn, Sapaad cũng cung cấp một bảng điều khiển kinh doanh mạnh mẽ. Trang tổng quan này cung cấp cho người dùng chế độ xem theo thời gian thực về hiệu suất của nhà hàng, với các bản cập nhật trực tiếp cho các đơn đặt hàng và doanh số khi chúng đến. Các tiện ích trên trang tổng quan có thể được thay đổi kích thước và sắp xếp lại để chủ nhà hàng có thể tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng POS
5. Oracle Hospitality
Oracle Hospitality không phải là một ứng dụng đơn lẻ mà là một bộ phần mềm, phần cứng và giải pháp đám mây được thiết kế để nâng cao hoạt động của nhà hàng và khách sạn đồng thời nâng cao trải nghiệm của mỗi khách. Điều này thể hiện cam kết đầy đủ của Oracle trong việc chuyển đổi đơn vị khách sạn của mình sang nền kinh tế kỹ thuật số.
Được thiết kế để tạo ra các giải pháp giúp tăng trưởng kinh doanh khách sạn và nhà hàng, Oracle Hospitality cung cấp các công cụ để tạo ra các hệ thống quản lý tài sản và điểm bán hàng có thể quản lý hoạt động tốt hơn, tăng hiệu quả và cải thiện trải nghiệm cho khách.
Bộ sản phẩm hoàn chỉnh được thiết kế để tối đa hóa cả lợi nhuận và năng suất bằng cách cung cấp thông tin chi tiết hơn về hành vi của khách hàng. Thông qua Oracle Hospitality, bạn có thể thu thập phản hồi từ cơ sở khách hàng của mình, điều chỉnh các dịch vụ được cá nhân hóa và khuyến khích đặt chỗ và đặt chỗ trực tiếp. Đồng thời, nó có thể giúp giải quyết các mối quan tâm trong việc đặt phòng, dọn phòng, tài chính, quản lý khách và các chương trình khách hàng thân thiết.
6. TouchBistro
TouchBistro là một phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất nhắm mục tiêu đến các nhà hàng và hầu hết các loại hình dịch vụ ăn uống đều có. Nền tảng này được thiết kế để tự động hóa hầu như mọi quy trình kinh doanh liên quan đến quản lý nhà hàng. Nó có thể quản lý hiệu quả các đơn đặt hàng, bảng và lập lịch trình của nhân viên, trong số những thứ khác. Phần mềm có thể được truy cập bằng iPad, làm cho các tác vụ như báo cáo truy cập và phân tích dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi.
Hoạt động trên mạng cục bộ, hệ thống không cần phải trực tuyến để thực hiện công việc của mình. Điều này có nghĩa là không bao giờ có thời gian chết, ngay cả khi xảy ra sự cố mất mạng. Tính năng quan trọng này được bổ sung bởi khả năng báo cáo và quản lý menu của ứng dụng bằng cách sử dụng đám mây, cho phép người quản lý liên tục giám sát doanh nghiệp của họ từ mọi nơi.
TouchBistro đi kèm với Kiosk tự đặt hàng, có thể mang lại lợi ích cho các dịch vụ thức ăn nhanh bằng cách giúp cắt giảm chi phí liên quan đến nhân công vì nó tăng tốc quá trình đặt hàng. Các tính năng thông minh của ứng dụng giúp đáp ứng nhu cầu của hầu hết các nhà hàng, bao gồm quản lý bàn, tách hóa đơn và cập nhật thực đơn. Tất cả những điều này được thực hiện thông qua giao diện iPad của hệ thống.
Ngoài ra, TouchBistro có thể cung cấp cho nhân viên nhà hàng khả năng di chuyển cần thiết bằng cách tùy chỉnh quy trình đặt hàng. Tính năng này cho phép nhân viên phục vụ khách hàng đến, tạo ra nhiều mẹo và doanh số hơn trong quá trình này. Các lỗi đơn hàng cũng được ngăn chặn, cho phép trải nghiệm khách hàng phong phú hơn.
7. Clover
Clover là một hệ thống POS tích hợp được thiết kế đặc biệt cho các nhà hàng vừa và nhỏ. Với giao diện thân thiện với người dùng, hệ thống giúp nhân viên nhà hàng dễ dàng hơn trong việc gọi món và chấp nhận thanh toán. Phần mềm cho phép các nhà hàng chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ và séc cũng như thanh toán qua NFC và ví điện thoại di động.
Sử dụng phần cứng và phần mềm POS của Clover, các nhà hàng cũng sẽ có thể cải thiện trải nghiệm ăn uống cho khách hàng. Biên lai kỹ thuật số và tiền boa một chạm trở nên khả dụng và các giao dịch an toàn hơn có thể thực hiện được thông qua thanh toán không tiếp xúc. Thông qua hệ thống POS của Clover, các nhà hàng cũng có thể chấp nhận thanh toán ngay cả khi ngoại tuyến.
Clover cũng tạo điều kiện đặt hàng trực tuyến liền mạch cho các nhà hàng. Các đơn đặt hàng trực tuyến được chuyển trực tiếp đến hệ thống POS để đảm bảo tính chính xác. Đơn đặt hàng cũng có thể được tùy chỉnh với nhiều bổ ngữ mô tả hơn để đảm bảo đơn hàng được chuẩn bị chính xác. Ngoài ra, phần mềm cho phép nhân viên dễ dàng kết hợp nhiều đơn hàng, mở tab và chia nhỏ hóa đơn.
Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất này cũng giúp chủ nhà hàng theo dõi doanh thu và doanh thu dễ dàng hơn. Hệ thống cung cấp dữ liệu chính xác về nhiều loại chỉ số, bao gồm doanh thu tổng thể và hàng giờ, đơn đặt hàng mở và các mặt hàng bán chạy nhất. Doanh số bán hàng có thể được giám sát khi họ đến và báo cáo cũng có thể truy cập được qua thiết bị di động.
8. Revel Systems POS
Revel Systems POS là một nền tảng POS dựa trên iPad có khả năng mở rộng và toàn diện được sản xuất đặc biệt cho các cửa hàng bán lẻ, quán bar và nhà hàng. Nó cho phép bạn hoàn toàn cập nhật doanh nghiệp của mình với khả năng quản lý nhân viên, quản lý hàng tồn kho và báo cáo bán hàng.
Hệ thống POS được tích hợp đầy đủ với cả công cụ tài chính và kế toán, cùng với hệ thống thanh toán linh hoạt để đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ. Mô-đun kiểm kê thông báo cho bạn mặt hàng nào hiện đang bán chạy nhất để bạn có thể ngăn tình trạng hết hàng và đảm bảo khách hàng hài lòng.
Để linh hoạt, Revel Systems POS cho phép bạn chấp nhận nhiều hình thức thanh toán, giữ các tab trên thanh và chia nhỏ các hóa đơn. Các tính năng quản lý bảng, quản lý tiền mặt và quản lý giao hàng đa năng cho phép bạn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng theo sở thích của họ.
Mặc dù là một công cụ dựa trên đám mây, nhưng nó hoàn toàn có khả năng ở chế độ ngoại tuyến, đồng bộ hóa dữ liệu sau khi kết nối internet được khôi phục hoàn toàn.
9. CAKE
CAKE là một phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất giá rẻ có chức năng đặt hàng trực tuyến và tính năng quản lý khách. Giải pháp quản lý nhà hàng cho phép chủ doanh nghiệp xử lý việc đặt chỗ, danh sách chờ và thanh toán. Các tính năng quản lý bàn của CAKE giúp cho việc nhận đơn hàng và chuyển bàn trở nên liền mạch và hiệu quả, đặc biệt là trong giờ cao điểm.
Cải thiện dịch vụ khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của CAKE. Để đạt được điều này, điều quan trọng là phải hiểu được sở thích của khách hàng. Bằng cách sử dụng tính năng Quản lý khách của CAKE, bạn có thể thu thập đủ thông tin từ các giao dịch trước đây của khách hàng và đưa ra quyết định thông minh về cách mang lại cho họ trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Ngoài các nhà hàng dịch vụ đầy đủ và phục vụ nhanh, giải pháp phần mềm cũng phục vụ cho các cơ sở khác như quán rượu và quán bar.
Để thuận tiện hơn, CAKE cũng có sẵn với nhiều gói và mức giá khác nhau. Chẳng hạn, Gói dịch vụ và phần mềm POS của CAKE có giá 69 đô la mỗi tháng và bao gồm phần mềm, cùng với giám sát bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
10. ShopKeep by Lightspeed
ShopKeep by Lightspeed là một phần mềm POS được thiết kế dành riêng cho iPad và các thiết bị Android. Được xây dựng bởi các thương gia dành cho người bán, ShopKeep by Lightspeed cung cấp một số công cụ để giúp các doanh nghiệp bán lẻ và thực phẩm và đồ uống giải quyết các thách thức thường gặp đối với hệ thống POS. Các tính năng chính của nó bao gồm quản lý hàng tồn kho, lập hóa đơn và xử lý thanh toán. Với ShopKeep by Lightspeed, chủ doanh nghiệp có thể hợp lý hóa các khoản thanh toán cho nhiệm vụ kiểm kê cũng như quy trình bán hàng và tiếp thị.
Là một phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất, ShopKeep by Lightspeed đi kèm với giao diện trực quan và thân thiện để đơn giản hóa các giao dịch POS và xử lý thanh toán của bạn. Nó có các tính năng POS thông minh cho phép bạn tăng tốc độ thông qua các giao dịch của khách hàng, chia nhỏ các khoản thanh toán, quản lý các khoản hoàn trả và trả lại cũng như tùy chỉnh số tiền tip được đề xuất.
Hơn nữa, ShopKeep by Lightspeed cung cấp các công cụ quản lý nhân viên cho phép bạn giám sát hiệu suất của nhóm từ một nền tảng POS thống nhất, duy nhất. Ví dụ: bạn có thể sử dụng ShopKeep của Lightspeed để ghi lại giờ làm việc của nhân viên và theo dõi hiệu suất của họ. Tính năng đồng hồ thời gian cũng cho phép nhân viên đồng hồ trực tiếp từ sổ đăng ký, do đó bạn không phải chuyển sang ứng dụng khác để theo dõi thời gian của nhân viên.
Khi nói đến xử lý thanh toán, ShopKeep by Lightspeed cung cấp giải pháp thanh toán tích hợp giúp bạn tiết kiệm đáng kể phí xử lý. Với ShopKeep by Lightspeed, bạn có thể chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán, dù là tiền mặt, tín dụng, ghi nợ hay thanh toán không tiếp xúc.
Đọc thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét